Thứ Ba, 19 tháng 5, 2009

Sao đổi ngôi

Trong gia tài nhạc có tên "Trần Thu Hà" thì có một album rất giá trị mà ít người nhắc tới. Album phát hành năm khoảng năm 2004, lâu rồi không nhớ chính xác, nhưng mà mình vẫn còn nguyên cảm giác của những ngày hè bỏng rát Hà Nội, nghe album này từ bộ loa Microlab bé xíu dành cho máy tính.

Album có tên "Thanh Lam - Hà Trần". Không biết vì lẽ gì, khi nhắc đến hai ca sĩ thì người ta đều ít nhắc đến nó. Có thể vì nó là album chung, cũng có thể vì nó được phát hành đúng giai đoạn chuyển mùa của hai người. Hà Trần chuẩn bị lấy chồng. Thanh Lam chuẩn bị bước sang giai đoạn bùng nổ với Lê Minh Sơn. Quả thực là vào thời điểm phát hành album, nó không được đầu tư kỹ lương về truyền thông với báo giới (điều này ca sĩ Trần Thu Hà sau này đã thừa nhận).

Dù thế nào thì "Thanh Lam - Hà Trần" vẫn là một album cực kỳ hay, và thậm chí khi ít được ngó ngàng tới, nó lại có được một đời sống riêng, lẩn quất trên kệ đĩa, trong dàn máy của những người thực sự yêu quý nó.

Thực sự thích phần phối khí cho album, các phần trình diễn guitar của Thanh Phương, hay sự phối hợp của piano và bộ dây trong bài Hát cùng em. Trong album có những bài mình thích nhất từ Thanh Lam. Về phía Trần Thu Hà, một vài người nói chị chỉ là nền cho Thanh Lam trong album, tuy nhiên Hà vẫn có những điểm nhấn khá ổn: Sao đổi ngôi, Chạy trốn... Đây cũng là album duy nhất mình thấy nó vẫn còn đủ sự hấp dẫn ngay cả khi 12 bài trong album rặt những chia ly và nước mắt, một sự day dứt rất nồng nàn. Câu trả lời có lẽ vì sự phối hợp quá tuyệt vời của toàn bộ ê kíp thực hiện.

Sau album này, cả hai ca sĩ đều ít nhiều thay đổi hình ảnh của mình.

(From Trangneu's blog)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét