Thứ Tư, 27 tháng 5, 2009

Thêm hộp nhạc vào trang Blogger

Bài này hướng dẫn bạn cách thêm một hộp nhạc vào Blogger, rất tiện để giới thiệu những bài hát bạn đang nghe hoặc bài hát yêu thích, (chỉ cần cài đặt 1 lần, danh sách tự động cập nhật - Xem ví dụ ở cột bên phải).

1. Tạo một tài khoản ở ibox.fm (micro-blogging kiểu Twitter nhưng chuyên về nhạc, có cả nhạc Việt Nam và Quốc tế, tìm kiếm tiện lợi)

2. Đăng nhập vào Blogger của bạn và vào Dashboard > Edit Layout > Page Element.
(Nếu bạn dùng giao diện tiếng Việt thì sẽ là Bảng điều khiển > Bố cục > Phần tử trang)

Tại đây, bạn tìm nút "Add a Gadget" (Thêm tiện ích), vị trí cột phải, cột trái hay chân trang..., tùy thuộc vào ý thích của bạn (vị trí bạn muốn đặt hộp ibox trong Blog).

Ở đây, tôi sử dụng layout 2 cột của Blogger, và tôi muốn đặt hộp nhạc của mình ở cột bên phải.

3. Blogger sẽ hiện ra một cửa sổ mới, bạn vào phần Basic (Cơ bản) và thêm tiện ích có tên "HTML/JavaScript".

Ô soạn thảo tiện ích sẽ mở ra.

4. Bây giờ, bạn quay lại trang ibox.fm của mình, vào Kết nối > Embed, copy toàn bộ đoạn mã mà ibox cung cấp rồi paste vào ô soạn thảo (content) như dưới đây:

Thêm tiêu đề (title) mà bạn muốn, ngoài ra bạn có thể chỉnh sửa các thông số sau đây theo ý muốn:

- width: chiều rộng của hộp nhạc (tôi đã chọn chiều rộng là 250 để vừa với chiều rộng cột phải trên blog của tôi).
- height: chiều cao của hộp nhạc
- limit: số bài hát sẽ hiển thị trong hộp nhạc, mặc định ibox cung cấp là 20 bài.

Bấm chọn Save để quay trở về trang Edit layout, bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa vị trí của hộp nhạc theo ý muốn của mình, đừng quên Save một lần nữa để hoàn tất.

Hãy thử xem thành quả bạn vừa thực hiện, từ bây giờ, tất cả những ai truy cập vào blog của bạn cũng dễ dàng chia sẻ được những bài hát bạn vừa phát trên ibox.fm

(Nếu vẫn chưa vừa ý, bạn bấm vào nút Sửa tiện ích ngay bên dưới hộp nhạc trên blog của bạn, hoặc quay lại trang Edit layout và chọn "Chỉnh sửa" hộp nhạc ibox của bạn).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét